Thông Tin Thị Trường

Sân Bay Long Thành Thúc Đẩy Bất Động Sản Đồng Nai Phát Triển

San Bay Long Thanh Du An Ty Do

Nhiều doanh nghiệp tiên phong rót vốn vào thị trường vùng ven TP HCM nhằm đón đầu tiềm năng tăng giá trị từ động lực hạ tầng.

Động lực phát triển từ hạ tầng

Với tổng mức đầu tư 336.630 tỷ đồng (tương đương hơn 16 tỷ USD) trên diện tích đất 5.000ha, Cảng hàng không quốc tế Long Thành là một trong những dự án hạ tầng giao thông quan trọng nhất cả nước hiện nay. Nằm ở vị trí trung tâm vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cũng là vị trí chiến lược khu vực Đông Nam Á, sân bay Long Thành có ý nghĩa về mặt kinh tế và góp phần nâng tầm vị thế quốc gia.

Sân bay Long Thành dự kiến khởi công vào năm sau và khai thác vào năm 2025, tạo động lực lớn cho tăng trưởng kinh tế. Công trình cũng được cho là giúp Việt Nam gia tăng sức hút dòng vốn quốc tế, thu hút các doanh nghiệp nước ngoài từ khắp các lĩnh vực cũng như gia tăng lượng du khách đến với khu vực phía Nam.

San Bay Long Thanh 1

Sân bay Long Thành nằm ở vị trí trung tâm vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cũng là vị trí chiến lược khu vực Đông Nam Á

Nguồn: vnexpress

Lợi Thế Tuyệt Đối Của Bất Động Sản Quanh Sân Bay Long Thành

Thời điểm này, các dự án quanh sân bay quốc tế Long Thành đang trở thành điểm nóng thu hút dòng vốn đầu tư và liên tục lập đỉnh giá mới, bất chấp ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Sân bay tạo động lực phát triển

Sân bay quốc tế Long Thành được quy hoạch trên diện tích 5.000ha với công suất lên đến 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Khi hoàn thành, đây sẽ là cảng hàng không lớn và hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á.

Với tổng vốn đầu tư lên đến 16,3 tỉ USD, sân bay quốc tế Long Thành là dự án trọng điểm quốc gia được kỳ vọng sẽ làm thay đổi hoàn toàn diện mạo kinh tế – xã hội của Việt Nam nói chung, khu vực phía Nam nói riêng, là điểm đến hấp dẫn trên bản đồ hàng không thế giới. Việc hình thành sân bay quốc tế Long Thành còn kéo theo tham vọng biến Long Thành trở thành thành phố sân bay hiện đại, thúc đẩy giao thương quốc tế, thu hút đầu tư…

Theo quy hoạch, xung quanh sân bay quốc tế Long Thành sẽ phát triển các khu vực chức năng riêng. Thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai cho biết, trong bán kính 2 đến 10km từ sân bay là vùng phụ trợ, tập trung các kho trung chuyển, dịch vụ logistic, các khu thương mại – dịch vụ. Vùng 2 sẽ gồm các khu đô thị, cụm đô thị vệ tinh gồm khu dân cư hiện hữu, khu đô thị thông minh và khu tái định cư.

Chuan Bi Tot De Khoi Cong San Bay Long Thanh Giai Doan 1

Sân bay quốc tế Long Thành là dự án trọng điểm quốc gia được kỳ vọng sẽ làm thay đổi hoàn toàn diện mạo kinh tế – xã hội của Việt Nam

Như vậy, lợi thế kinh tế đến từ sân bay sẽ được kích hoạt tối đa bởi trên địa bàn huyện Long Thành sẵn có 5 khu công nghiệp lớn hoạt động nhộn nhịp. Xung quanh còn có hàng chục khu công nghiệp giáp ranh TP HCM, Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu. Đó là chưa kể sự cộng hưởng của các cảng quốc tế Cát Lái, Cái Mép Thị Vải hình thành chuỗi dịch vụ logistic đủ sức vươn tầm cạnh tranh với thế giới.

Xét về góc độ phát triển, Long Thành cũng đã đạt được bước tiến lớn cả về cơ sở hạ tầng, kỹ thuật, hệ thống giao thông kết nối… Cụ thể như các tuyến cao tốc liên vùng TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, Bến Lức – Long Thành, Biên Hòa – Vũng Tàu và các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ huyết mạch hay monorail chuẩn bị xây dựng. Hàng loạt công trình dịch vụ cấp vùng và quốc gia cũng đã và đang chuẩn bị triển khai tại Long Thành như trung tâm triển lãm – hội nghị, trung tâm thương mại, bệnh viện quốc tế, hệ thống giáo dục…

Trong tương lai, thành phố sân bay Long Thành chính là lõi trung tâm của khu vực phía đông TP.HCM kéo theo dòng vốn đầu tư ồ ạt của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Bất động sản hưởng lợi lớn

Đối với nhà đầu tư bất động sản, phân khúc đất nền, nhà phố xây sẵn tại khu vực Long Thành đang trở thành kênh đầu tư hấp dẫn. Vài năm qua, giá đất tại đây dù tăng mạnh nhưng mặt bằng chung vẫn ở mức thấp xa so với vùng giáp ranh TP.HCM hay thậm chí Bình Dương.

Trong khi đó, với sự phát triển nhanh chóng về cơ sở hạ tầng, thu hút đầu tư, nhiều chuyên gia dự đoán mức giá đất quanh khu vực sân bay Long Thành có thể vượt ngưỡng 120 triệu đồng/m2.

Dự báo nói trên hoàn toàn có cơ sở, không chỉ dựa trên tiềm lực nội tại của Long Thành mà cả khi so sánh với các địa phương khác có sân bay khiêm tốn hơn rất nhiều. Đơn cử như Cam Ranh (Khánh Hòa) khi chưa có sân bay giá đất chỉ khoảng 8 triệu đồng/m2 thì khi sân bay hoạt động đã nhảy lên 45 triệu đồng/m2.

Phú Quốc (Kiên Giang) trước khi có sân bay giá đất chỉ 12 triệu đồng/m2 sau đó tăng lên 120 triệu đồng/m2 khi sân bay hoạt động. Tương tự, tại Vân Đồn (Quảng Ninh), giá đất trước và sau khi có sân bay cũng đã tăng gấp nhiều lần.

Trở lại với bất động sản Long Thành, nhận diện rõ tiềm năng quá lớn, nhiều đại gia bất động sản đã đổ bộ đến khu vực xung quanh sân bay Long Thành săn quỹ đất, triển khai các dự án lớn nhằm đón sóng thị trường.

Thực tế cho thấy lượng giao dịch phân khúc đất nền tại những dự án liền kề sân bay Long Thành liên tục tăng, sản phẩm tung ra luôn ở mức hấp thụ cao.

Swanbay Oasia Dau An Nhat Ban Goldenhouses (6)

Mức giá đất quanh khu vực sân bay Long Thành có thể vượt ngưỡng 120 triệu đồng/m2

Tiềm năng của bất động sản Đồng Nai

Các chuyên gia nhận định, khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động sẽ kéo theo sự phát triển tích cực của các lĩnh vực gồm bất động sản, du lịch, khách sạn – lưu trú, công nghiệp, dịch vụ… Công trình được kỳ vọng sẽ tạo ra sự bứt phá mạnh mẽ cho thị trường bất động sản Đồng Nai cũng như toàn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Từ những năm 2015, khi đề án xây dựng sân bay Long Thành được thông qua, một số doanh nghiệp tiên phong đã tham gia khai thác thị trường Đồng Nai. Đến nay, xu hướng này vẫn tiếp diễn theo đà hoàn thiện cơ sở hạ tầng khu vực. Đồng thời, dòng chuyển dịch lao động từ nước ngoài cũng như các đô thị lớn trong nước về khu vực vùng ven TP HCM cũng góp phần đẩy nhu cầu nhà ở tại Đồng Nai lên cao.

Suc Hut Manh Liet Tu Bat Dong San Dong Nai Nhon Trach

Sân bay Long Thành đi vào hoạt động sẽ kéo theo sự phát triển tích cực của các lĩnh vực gồm bất động sản, du lịch, khách sạn – lưu trú, công nghiệp, dịch vụ

Sân Bay Long Thành – Lực Đẩy Bất Động Sản Nghỉ Dưỡng

Sân bay quốc tế Long Thành tạo cú hích cho hạ tầng giao thông, du lịch, bất động sản nghỉ dưỡng khu vực phía Nam, trong đó có Hồ Tràm.

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung, khu vực biển Long Hải – Hồ Tràm nói riêng, được các chuyên gia nhận định sẽ hưởng lợi nhiều sau khi sân bay Long Thành và những dự án hạ tầng lân cận hoàn thiện.

Tiến sĩ Sử Ngọc Khương, thành viên Hội đồng Khoa học Viện Nghiên cứu Tin học và Kinh tế Ứng dụng từng dự đoán nếu các chuyến bay nội địa và quốc tế ở TP HCM chuyển hết về Long Thành, đây sẽ là lợi thế lớn cho Long Hải – Hồ Tràm. Cảng hàng không quốc tế tạo đà thay đổi diện mạo cho khu vực biển này về nhiều mặt, bao gồm hạ tầng giao thông, ngành du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng.

Lực đẩy từ hạ tầng giao thông

Với tổng đầu tư hơn 4,6 tỷ USD (hơn 109.000 tỷ đồng), sân bay Long Thành là dự án hạ tầng có quy mô vốn lớn nhất nước từ trước đến nay. Dự án giai đoạn một dự kiến hoàn thành vào năm 2025 sẽ bao gồm: đường cất và hạ cánh dài 4.000 m, rộng 75 m; hệ thống đường lăn, sân đỗ; nhà ga hành khách có tổng diện tích sàn 373.000 m2.

Với vị trí địa lý thuận lợi, sân bay Long Thành chỉ cách khoảng ba giờ bay đến các trung tâm kinh tế, tài chính lớn của thế giới, kỳ vọng trở thành cảng hàng không cửa ngõ, nơi trung chuyển quốc tế, kết nối với các quốc gia như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản…

Hàng không, du lịch có sự tương hỗ nhau. Việc đẩy nhanh tiến độ triển khai sân bay Long Thành góp phần cho du lịch phát triển, giúp gia tăng lượng khách đến Việt Nam, nhất là các địa phương liền kề, có sự kết nối trực tiếp với Long Thành như biển Hồ Tràm, thắng cảnh Vũng Tàu.

Bên cạnh đó, những dự án ăn theo sân bay Long Thành góp phần hoàn thiện diện mạo cho khu vực. Loạt cao tốc giúp kết nối giao thông thuận tiện đã, đang và sẽ được triển khai trong thời gian tới có thể kể đến như: Biên Hòa – Vũng Tàu, Bến Lức – Long Thành, Dầu Dây – Phan Thiết… Nhất là khi cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu hoàn thiện, thời gian di chuyển từ các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đến Vũng Tàu, Hồ Tràm sẽ được rút ngắn.

“Giao thông hiện đại, đồng bộ là tiền đề để đón các nhà đầu tư ‘sếu đầu đàn’ đến đầu tư tại Việt Nam”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói trong lễ khởi công xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn một.

Lực Đẩy Từ Hạ Tầng Giao Thông Đồng Nai

Sân bay Long Thành là dự án hạ tầng có quy mô vốn lớn nhất nước từ trước đến nay

Lực đẩy cho ngành du lịch

Sau khi hoàn thiện, sân bay Long Thành sẽ là cảng hàng không khai thác chủ yếu các đường bay quốc tế, lượng khách quốc tế bao gồm cả khách quá cảnh chiếm khoảng 80%. 20% còn lại là khách quốc nội. Lợi thế vượt trội này được xem như “cú hích” cho ngành du lịch và dịch vụ lưu trú, nhà hàng, giải trí khu vực Hồ Tràm “cất cánh”. Bởi ở phía Nam, đây là điểm đến gần sân bay Long Thành nhất, chỉ mất khoảng 40-60 phút.

Hồ Tràm là dải bờ biển dài nằm giữa Long Hải và Bình Châu, trên địa bàn huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Nơi đây từng được kênh truyền hình CNNGo (Mỹ) bình chọn là một trong những bãi biển hoang sơ đẹp nhất thế giới, với những bãi cát trắng mịn, sạch sẽ cùng làn nước xanh ngọc bích, khí hậu trong lành, 4 mùa nắng ấm.

Năm 2019, doanh thu từ du lịch trên địa bàn huyện Xuyên Mộc hơn 1.841 tỷ đồng, tăng 23% so với năm 2018. Số khách tham quan, lưu trú, trải nghiệm hoạt động du lịch vẫn luôn ở mức cao trong năm 2020 và dự kiến tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Với đường bờ biển hơn 32 km, hàng phi lao xanh ngát, Hồ Tràm thích hợp để tắm biển, vui chơi, cắm trại, tổ chức trò chơi vận động như lướt ván, bóng chuyền, ẩm thực đa dạng… vốn là những trải nghiệm được du khách quốc tế yêu thích. Do đó, khi sân bay Long Thành hoàn thiện, việc di chuyển từ nước ngoài đến Việt Nam tiện lợi hơn sẽ góp phần tạo sức bật hơn nữa cho du lịch Hồ Tràm.

Sân Bay Long Thành Lực Đẩy Bất Động Sản Nghỉ Dư

Sân bay Long Thành sẽ là cảng hàng không khai thác chủ yếu các đường bay quốc tế

Lực đẩy cho bất động sản nghỉ dưỡng

Sân bay Long Thành một khi đi vào hoạt động sẽ giúp giải quyết bài toán về mặt hạ tầng cả về đường bộ lẫn đường hàng không, thuận lợi di chuyển đến Hồ Tràm, một trong những điểm du lịch biển gần nhất khu vực.

Để đón đầu làn sóng khách quốc tế và nhóm khách nội địa với nhu cầu nghỉ dưỡng cao cấp, chính quyền địa phương đã có những biện pháp quy hoạch, tạo điều kiện mời gọi các nhà đầu tư góp vốn, bắt tay với doanh nghiệp, từng bước thay đổi diện mạo cho Hồ Tràm.

Các chuyên gia dự đoán thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Hồ Tràm sẽ sôi động hơn bao giờ hết khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động. Những cái tên nổi bật như NovaWorld Ho Tram, Lagoona Bình Châu, The Hamptons Hồ Tràm hay Hyatt Regency Ho Tram Resort & Spa… được kỳ vọng tạo nên nhiều mô hình du lịch, nghỉ dưỡng kết hợp giải trí đáp ứng phân khúc cao cấp, thu hút và giữ chân du khách.

Lực Đẩy Bất Động Sản Nghỉ Dưỡng Đồng Nai

Sân bay Long Thành một khi đi vào hoạt động sẽ giúp giải quyết bài toán về mặt hạ tầng cả về đường bộ lẫn đường hàng không

The Icon – dự án triệu đô mang dấu ấn đặc quyền cho giới thượng lưu

The Icon là 1 trong chuỗi dự án của chủ đầu tư Swan City, thuộc dự án SwanPark Nhơn Trạch, Đồng Nai, được thực hiện sau sự thành công vang dội của phân khu 1A SwanPark và the Garden Town. Swan City là đơn vị trực thuộc tập đoàn Mitsubishi, với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản và tiềm lực tài chính dồi dào, đảm bảo cho chuỗi dự án được thực hiện trơn tru và thành công rực rỡ.

Dự án The Icon với tổng diện tích khu lên đến 18ha (trong đó đất dinh thự chiếm 14,8 ha, không gian sống xanh cùng công viên có diện tích 1,6 ha và nơi giao lưu khu Clubhouse với diện tích 1,6ha), gồm 90 căn biệt thự cùng tiện ích 5* hiếm có khó tìm, với diện tích từ 680m2 đến 1000m2 nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người sở hữu.

Với 2 kiểu nhà chính, đó là mẫu siêu biệt thự chữ L – Super Villa với số lượng 37 căn có diện tích 680m2, gồm có 1 tầng trệt và 2 lầu cùng các tiện ích khác như hồ bơi, sân vườn riêng, thang máy riêng và mẫu chữ H dinh thự – The Mansion với diện tích 870m2, lớn hơn so với biệt thự chữ L và được xây dựng với số lượng 49 căn.

Bên cạnh đó còn có mẫu thiết kế chữ U với diện tích 1000m2, với thiết kế còn chưa được bật mí, hứa hẹn mang đến bất ngờ cho chủ sở hữu.

Vi Tri Dac Dia The Icon

Dự án The Icon với tổng diện tích khu lên đến 18ha

Leave a Reply

Your email address will not be published.