Đường 319 Tạo Động Lực Cho Bất Động Sản Nhơn Trạch

Đường 319 Tạo Động Lực Cho Bất Động Sản Nhơn Trạch

Đường 319 nối Nhơn Trạch vào cao tốc TP HCM – Dầu Giây sẽ đưa vào khai thác trước ngày 31/3/2020, tăng tiềm năng cho bất động sản khu vực.

Vai trò kết nối của đường 319

Thông tin từ báo điện tử Đồng Nai, dự án đường 319 nối dài và nút giao với cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây đến nay đã thi công gần 60% tổng giá trị công trình. Chủ đầu tư – Công ty CP BOT 319 Cường Thuận CTI – đã lên kế hoạch thi công tổng thể để sớm đưa vào khai thác trước ngày 31/3/2020.

Dự án có điểm đầu tại ngã ba Bến Cam (nay là đường Trần Phú, xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) giao với đường 319, điểm cuối tại nút giao với đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây. Chiều dài của tuyến gần 9,5km, gồm: tuyến chính dài gần 2,4km, chiều rộng 16m và các nhánh rẽ có chiều dài hơn 7km với chiều rộng 8m.

Trong sơ đồ quy hoạch giao thông của huyện Nhơn Trạch, nếu các dự án đường Hùng Vương, 25A, 25B và 25C là trục xuyên tâm đô thị, thì đường 319 lại có vai trò kết nối 3 tuyến đường trên vào 2 tuyến cao tốc.

Bên cạnh đó, đường 319 còn chạy song song với quốc lộ 51 qua các khu công nghiệp của huyện Nhơn Trạch, nối thẳng xuống cầu, cảng Phước An để đi qua khu vực Cái Mép, Thị Vải thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Do đó, việc thông tuyến đường này rất có ý nghĩa đối với việc phát triển kinh tế của huyện Nhơn Trạch bởi sẽ hoàn thiện giao thông kết nối, thúc đẩy thu hút đầu tư vào địa phương.

Đường 319 Tạo Động Lực Cho Bất Động Sản Nhơn Trạch

Tuyến đường 319 rất có ý nghĩa đối với việc phát triển kinh tế của huyện Nhơn Trạch

Với tuyến đường này, cư dân khu trung tâm Nhơn Trạch là Long Thọ, thị trấn Hiệp Phước sẽ đi qua đường Hùng Vương hoặc Trần Phú, nhập vào đường nối 319 đến thẳng cao tốc TP HCM – Long Thành. Quãng đường rút ngắn, làn đường rộng giúp thời gian di chuyển chỉ còn khoảng 30 phút.

Đường 319 tiếp tục giúp đô thị mới Nhơn Trạch gần hơn với trung tâm kinh tế hàng đầu cả nước. Song song đó, nó cũng giúp Nhơn Trạch, đặc biệt là khu trung tâm kết nối thuận tiện tới sân bay quốc tế Long Thành.

Mặt khác, khi đường 319 hoàn tất, các xe từ cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây đi Vũng Tàu sẽ đi theo tuyến đường này để xuống đường cao tốc Bến Lức – Long Thành rồi ra quốc lộ 51 đoạn xã Phước Thái, huyện Long Thành.

Đây cũng là tuyến đường ngắn nhất để hàng hóa tại các khu công nghiệp Nhơn Trạch có thể lưu thông ra cảng Phước An hoặc qua cầu Phước An để đến cảng Cái Mép – Thị Vải một cách nhanh nhất mà không cần phải vòng ra quốc lộ 51. Như vậy lượng xe qua các điểm kẹt trên quốc lộ  51 sẽ giảm.

Hợp long cầu vượt nút giao đường 319 với cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây

Sở hữu thế mạnh về công nghiệp, dịch vụ cảng, hạ tầng liên kết với TP HCM, Nhơn Trạch thu hút nhiều dự án bất động sản nhà ở.

Công nghiệp phát triển, đô thị hóa nhanh

Theo báo cáo của UBND tỉnh Đồng Nai, năm 2018, xuất siêu của tỉnh chiếm 1/3 xuất siêu cả nước. Trong đó, Nhơn Trạch và Biên Hoà là hai địa phương dẫn đầu sản lượng sản xuất công nghiệp.

Nhơn Trạch hiện có tỷ lệ công nghiệp chiếm 58%. Các khu công nghiệp đã thu hút gần 500 dự án đầu tư, trong đó có 361 dự án có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng số vốn 9,3 tỷ USD. Nông nghiệp từ chỗ chiếm ưu thế, nay giảm chỉ còn 8%.

Với lợi thế tập trung 9 khu công nghiệp, 2 cụm công nghiệp có tổng diện tích trên 3.600ha, Nhơn Trạch đã thu hút hàng trăm nghìn lao động và hơn 5.000 chuyên gia về sinh sống, làm việc. Các khu công nghiệp hiện nay tập trung chủ yếu tại lõi trung tâm Nhơn Trạch bao gồm thị trấn Hiệp Phước, Long Thọ. Đây cũng là khu vực có tốc độ đô thị hóa cao, cư dân đông đúc.

Trục đường từ chợ Long Thọ (đường Hùng Vương) đến Nguyễn Văn Ký đã hình thành nên dãy thương mại sầm uất nhất đô thị Nhơn Trạch với nhiều cửa hàng dịch vụ, thuận lợi cho phát triển các loại hình nhà phố thương mại (shophouse).

Đường 319 Tạo Động Lực Cho Bất Động Sản Nhơn Trạch

Nhơn Trạch hiện có tỷ lệ công nghiệp chiếm 58%

Tập trung nhiều cảng biển, trung tâm logistic

Đáp ứng nhu cầu xuất – nhập khẩu hàng hóa cho doanh nghiệp trong các khu công nghiệp lớn, Nhơn Trạch là thị trường sôi động cho các cảng hoạt động. Trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có quy hoạch 44 cảng thì đa phần xoay quanh Nhơn Trạch. Huyện còn gần với cảng Cái Mép – nơi quy hoạch trở thành cảng trọng điểm của phía Nam.

Hiện nay, các trung tâm logistics tại Nhơn Trạch và Đồng Nai là địa điểm quá cảnh cho hàng hóa từ Campuchia, Myanmar, Thái Lan, Lào qua đường bộ tới cảng biển và ngược lại. Nhơn Trạch cũng lên kế hoạch xây dựng mới khu dịch vụ hậu cần cảng Phước An diện tích khoảng 375ha và hệ thống cảng dọc sông Nhà Bè với tổng diện tích khoảng 183ha.

Ngoài ra, ưu thế nằm gần sân bay quốc tế Long Thành cũng giúp Nhơn Trạch tiếp tục thu hút phát triển cảng liên quan đến dịch vụ sân bay.

Với thế mạnh đặc biệt về cảng, đô thị mới Nhơn Trạch được quy hoạch thành khu đô thị công nghiệp – cảng, đô thị vệ tinh vùng TP HCM và hướng đến đô thị loại 2 trong năm 2020. Trong đó, Long Thọ, Hiệp Phước, Phước An, Phú Hữu, Phú Thanh, Vĩnh Thanh, Phú Đông, Đại Phước, Phước Khánh là khu trung tâm hành chính, dịch vụ đô thị mới.

Đường 319 Tạo Động Lực Cho Bất Động Sản Nhơn Trạch

Nhơn Trạch là thị trường sôi động cho các cảng hoạt động

Hạ tầng giao thông kết nối

Theo các chuyên gia, nếu xã Phú Hữu hưởng lợi từ cầu Cát Lái (quận 2) thì khu trung tâm Nhơn Trạch có ưu thế kết nối với khu đô thị sáng tạo TP HCM (bao gồm quận 9, Thủ Đức, quận 2) thông qua đường 319 nối vào cao tốc TP HCM – Long Thành.

Dự kiến, đường 319 sẽ hoàn thiện vào đầu quý I/2020, giúp việc di chuyển từ khu trung tâm Nhơn Trạch đến TP HCM nhanh chóng hơn. Trục đường Nguyễn Văn Ký cũng đang lên phương án mở rộng lên 30m, nâng cấp thành trục chính của đô thị Nhơn Trạch.

Ngoài ra, khu vực sẽ có thêm nhiều dự án hạ tầng giao thông mới như: dự án đường vành đai 3 (đoạn Nhơn Trạch – TP HCM dài hơn 30km. Giai đoạn một sẽ xây dựng từ ngã tư quận Thủ Đức đến đường 25B tại trung tâm huyện Nhơn Trạch với chiều dài khoảng 17km.

Dự kiến khởi công trước đoạn 1A từ đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây đến đường 25B); dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành (dự kiến hoàn thành, hòa vào hệ thống cao tốc hiện đại Bắc – Nam vào năm 2020); dự án kéo dài tuyến metro số 1 Suối Tiên – Đồng Nai (đã được chấp thuận chủ trương đầu tư và đang tiến hành thực hiện).

Đường 319 Tạo Động Lực Cho Bất Động Sản Nhơn Trạch

Nhơn Trạch có ưu thế kết nối với khu đô thị sáng tạo TP HCM

Với những lợi thế này, địa ốc khu trung tâm Nhơn Trạch – bao gồm Long Thọ, Hiệp Phước đang diễn biến sôi động, đặc biệt xung quanh tuyến Hùng Vương, Nguyễn Văn Ký, đường 319, TL 25B. Nhiều dự án đô thị xanh ra đời như Thang Long Home Hiệp Phước, Mega City, King Bay, Swan Bay, Swan Park, Aqua City. Một số dự án có giá bán 7-10 tỷ đồng mỗi căn nhà xây dựng hoàn thiện.

Sẽ Thông Xe Nút Giao 319 Kết Nối Cao Tốc Long Thành Cuối Tháng 6/2021

Dự án nút giao 319 kết nối cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ chính thức được thông xe vào ngày 30/6.

Đó là thông tin ông Trần Như Hoàng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Phát triển Cường Thuận IDICO cho biết vào ngày 15/4. Hiện nhà thầu thi công đang gấp rút thi công các hạng mục cuối cùng hoàn thành hệ thống đường giao thông của dự án vào cuối tháng 4.

Theo ông Hoàng, đến ngày 30/6 sẽ thông xe và đưa vào vận hành thu phí hoàn vốn dự án.

Theo ghi nhận, tuyến chính kết nối trung tâm huyện Nhơn Trạch đã được thảm nhựa, ô tô đã có thể lưu thông đến đoạn đường tiếp giáp với cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây (cao tốc Long Thành).

Nhà thầu đang thi công lắp đặt hệ thống chiếu sáng, các hạng mục phụ khác. Các cầu đã thi công hoàn thành thảm nhựa mặt đường, đường dẫn đang được khẩn trương hoàn thiện kết nối vào cao tốc Long Thành.

Dự án đường 319 kết nối cao tốc Long Thành có điểm đầu tại ngã ba Bến Cam (huyện Nhơn Trạch), chiều dài toàn tuyến 9,46km. Trên tuyến xây dựng 3 nút giao được kết nối liên thông dạng hoa thị, trong đó nút giao quan trọng nhất là nút giao đường 319 kết nối với cao tốc. Sau khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ “giải cứu” tình trạng ùn tắc nghiêm trọng trên tuyến cao tốc Long Thành nhiều năm qua.

Trước đó đầu tháng 12/2020, hạng mục quan trọng nhất của dự án là cầu vượt kết nối vào cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đã được hợp long.

Theo kế hoạch dự án sẽ được đưa vào vận hành trong quý 1/2021. Tuy nhiên do vướng mặt bằng hạng mục nhà điều hành thu phí, hoàn thiện thủ tục lắp đặt gói thầu thu phí tự động không dừng nên đến nay chưa đưa vào vận hành.

Tuyến Đường Gần 1.000 Tỷ Đồng Nối Cao Tốc TP HCM – Long Thành

ĐỒNG NAI – Tuyến đường 319 nối dài ở huyện Nhơn Trạch đã hoàn thành, đang chờ các thủ tục cuối cùng để kết nối với cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây trong tháng 7.

Dự án đường 319 nối dài được khởi công 2017 do Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Cường Thuận IDICO làm chủ đầu tư. Tuyến đường có điểm đầu tại ngã tư Bến Cam (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) và điểm cuối giao với cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây. Nút giao hình hoa thị là hạng mục quan trọng của dự án nối đường này với cao tốc.

Biển hướng dẫn đường vào cao tốc tại nút giao sau khi qua trạm thu phí BOT. Điểm giao này là đoạn giữa nút giao quốc lộ 51 và cầu Long Thành và trên cao tốc, cách khoảng 4-5 km.

Cầu vượt cao tốc có bốn làn dành cho các xe từ hướng Dầu Giây vào huyện Nhơn Trạch và từ huyện Nhơn Trạch lên TP HCM. Cầu có thiết kế kết cấu dầm hộp liên tục đúc hẫng cân bằng với nhịp chính.

Toàn tuyến dài 9,4 km gồm tuyến chính dài gần 2,4 km, rộng 16 m và các nhánh rẽ dài hơn 7 km, rộng 8 m. Tổng kinh phí dự án gần 1.000 tỷ đồng.

Các đường dẫn được lắp các thiết bị phản quang giúp xe chạy ban đêm nhận diện làn đường, đảm bảo an toàn giao thông.

Dự án có bốn cầu, trong đó hai cây nằm trên hai đường dẫn song song với cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây. Mỗi cây cầu có 2 làn xe, hướng đi một chiều.

Điểm giao với đường cao tốc, trong đó lối nhập làn từ đường dẫn về TP HCM nằm bên phía trái và điểm tách làn vào đường dẫn để đi huyện Nhơn Trạch phía phải.

Nhung Gia Tri Dem Lai Cua Duong Vanh Dai 3 Doi Voi Tinh Dong Nai 3

Toàn tuyến dài 9,4 km gồm tuyến chính dài gần 2,4 km, rộng 16 m

Đại diện chủ đầu tư cho biết ngoài đường và cầu vượt, các công trình phụ trợ như biển báo, đèn đường đã được hoàn thành. “Chúng tôi đang chờ UBND tỉnh nghiệm thu và có quyết định đi vào hoạt động. Dự kiến dự án khánh thành trong tháng 7”, đại diện chủ đầu tư dự án nói.

Trạm thu phí được đặt trước lối dẫn vào cao tốc. Tháng 4 vừa qua, UBND tỉnh Đồng Nai công bố mức phí qua trạm với giá thấp nhất là 35.000 đồng một lượt, giá cao nhất là 190.000 đồng một lượt trong hai năm đầu. Các năm sau, mức giá tăng từ 5.000 đồng đến 15.000 đồng tùy theo loại xe.

Đường 319 nối dài đi qua xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch. Sau khi đưa vào khai thác tuyến đường sẽ giúp kết nối cao tốc với các khu công nghiệp ở huyện Nhơn Trạch…, rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa về TP HCM và ngược lại.

Ngoài ra tương lai, tuyến đường kết nối với cầu Phước An qua đường liên cảng Bà Rịa – Vũng Tàu với cảng Cái Mép – Thị Vải, giảm tải cho quốc lộ 51, đặc biệt là nút giao ở thị trấn Long Thành.

Tuyến đường nối với cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây từ ngã tư Bến Cam (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai

Join The Discussion

Compare listings

Compare
Search
Khoảng giá Từ Tới