Thông Tin Thị Trường

Điều Chỉnh Quy Hoạch 1/500 Khu Đô Thị 332ha Tại Đồng Nai

Diem Noi Bat Lam Tang Suc Nong Cho Bat Dong San Dong Nai 2
UBND tỉnh Đồng Nai vừa phê duyệt điều chỉnh tổng thể quy hoạch xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu đô thị du lịch Long Tân tại xã Long Tân, Phú Thạnh, huyện Nhơn Trạch. Vốn đầu tư dự án tăng gấp 2,6 lần ban đầu.

Theo phê duyệt, diện tích lập quy hoạch là gần 332ha. Chủ đầu tư dự án là Tổng Công ty CP Đầu tư phát triển xây dựng (DIC Corp). Dân số dự kiến đến năm 2035 là khoảng 13.900 người.

Khu đô thị du lịch Long Tân sẽ gồm 2 khu chức năng: khu đô thị du lịch (326ha) và khu hành lang cách ly đường Vành đai 3. Trong đó, khu đô thị du lịch gồm các khu chức năng chính như: đất thương mại dịch vụ hỗn hợp (26ha); đất ở (hơn 79ha) gồm chung cư cao tầng, biệt thự, nhà phố, nhà liên kế, nhà tái định cư và nhà ở xã hội; đất dịch vụ du lịch (33ha); đất công trình dịch vụ đô thị (14ha)…

Năm 2017, Thủ tướng giao DIC Corp đầu tư dự án với thời gian thực hiện là 8 năm. Vốn đầu tư ban đầu là 4.752 tỷ đồng. Do thời gian thực hiện kéo dài khiến tổng chi phí đội lên nên DIC Corp tăng mức đầu tư lên 12.618 tỷ đồng. DIC Corp cho biết, dự án đã hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư, dự kiến khởi công giai đoạn 1 vào quý 3 năm nay với hơn 83ha. Thời gian hoàn thành vào quý 4/2026.

Hủy 535 Dự Án Tại Đồng Nai

Những dự án bị hủy là do không còn phù hợp với điều kiện phát triển của địa phương, chủ đầu tư xin dừng dự án hoặc đã quá thời hạn quy định nhưng chủ đầu tư chưa triển khai dự án.Qua rà soát kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2025, quy hoạch sử dụng đất cấp huyện giai đoạn 2021-2030, tỉnh Đồng Nai dự kiến sẽ hủy kế hoạch sử dụng đất của 535 dự án. Tổng diện tích của những dự án này là hơn 4.600ha.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, các dự án bị hủy kế hoạch sử dụng đất là bởi chủ đầu tư không triển khai dù đã quá thời hạn quy định, chủ đầu tư xin dừng thực hiện dự án và dự án đã không còn phù hợp với điều kiện phát triển của địa phương. Bên cạnh đó, còn có nguyên nhân dự án chưa vận động được xã hội hóa. Dự án khi giải phóng mặt bằng gặp phải khó khăn nên phải đổi địa điểm nên thủ tục đất đai chưa được thực hiện.

Tính từ năm 2015 đến nay, 203 dự án nằm tại các huyện, TP. Long Khánh và TP. Biên Hòa cũng đã bị hủy kế hoạch sử dụng đất. Tổng diện tích những dự án này là hơn 900ha.

Theo thông tin từ Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, thời gian qua trong 31 khu công nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh có 59 dự án của doanh nghiệp ngưng hoạt động do chủ đầu tư hoạt động không hiệu quả.

Đồng Nai: Thu 10.300 Tỷ Đồng Từ Đấu Giá Đất “Vàng”

Trong 7 năm từ 2014 – 2021, tỉnh Đồng Nai đã thu về ngân sách 10.300 tỷ đồng từ đấu giá gần 60 khu đất “vàng”.

Cụ thể, theo UBND tỉnh Đồng Nai, tỉnh này đã đưa ra đấu giá gần 60 khu đất vàng với diện tích khoảng 329ha từ năm 2014 đến nay. Tổng số tiền thu được từ những lô đất này khoảng 10.300 tỷ đồng. Trong đó, năm 2020 đấu giá thành công công 4 khu đất thu về khoảng 2.935 tỷ đồng.

Trong khi đó, năm 2019, Đồng Nai thu về 6.318 tỷ đồng nhờ đấu giá 8 khu đất vàng. Con số của các năm trước đó thấp hơn, chỉ vài chục đến vài trăm tỷ đồng/ năm.

Theo tính toán, trong 5 năm tới, nguồn thu ngân sách từ đấu giá đất của tỉnh Đồng Nai có thể lên trên 23.000 tỷ đồng. Số tiền này được dùng để đầu tư công trình kỹ thuật hạ tầng toàn tỉnh.

Nguồn: cafeland.vn

Đồng Nai Thành Thủ Phủ Biệt Thự, Nhà Phố

Quý I, Đồng Nai có nguồn cung biệt thự, nhà phố dẫn đầu vùng TP HCM (các tỉnh Đông Nam Bộ và Long An) với thanh khoản vượt trội.

Báo cáo thị trường bất động sản TP HCM và vùng phụ cận của DKRA Việt Nam cho biết, Sài Gòn đang tụt lại phía sau so với đối thủ láng giềng về lượng nhà phố, biệt thự chào bán quý I. Xét tổng nguồn cung và sức tiêu thụ nhà phố, biệt thự xây sẵn tại thị trường Đồng Nai đều dẫn đầu 5 tỉnh, vượt qua TP HCM, Bình Dương, Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Cụ thể, rổ hàng nhà phố, biệt thự chào bán tại Đồng Nai ghi nhận trong quý đầu năm đạt 1.623 căn, gấp 4,7 lần TP HCM, gấp 67,6 lần Long An trong bối cảnh Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu gần như khan hiếm nhà liền thổ xây sẵn (chưa chào bán sản phẩm nào đáng kể). Về thanh khoản, Đồng Nai giao dịch thành công 438 căn nhà phố và biệt thự. Với lượng sản phẩm bán được, tỉnh có thanh khoản dẫn đầu phân khúc này so với các đối thủ láng giềng thuộc vùng TP HCM.

Theo đánh giá của DKRA, nguồn cung nhà phố, biệt thự xây sẵn tại Đồng Nai nhiều khả năng vẫn tiếp tục dẫn dắt thị trường bất động sản liền thổ TP HCM và vùng phụ cận. Điểm mạnh thu hút giới đầu tư của thị trường này là giá nhà phố, biệt thự đang ở mức cạnh tranh so với TP HCM.

Hiện giá chào bán mỗi m2 nhà liền thổ tại TP HCM cao nhất ở ngưỡng phổ biến 94,5 triệu đồng, trong khi đó, Đồng Nai có giá nhà phố, biệt thự xây sẵn cao nhất đạt 66,3 triệu đồng một m2 (bao gồm cả đất và nhà, đã có thuế giá trị gia tăng – VAT).

Sự phát triển bùng nổ của hạ tầng tại Đồng Nai nhằm tăng kết nối vùng với TP HCM và các tỉnh lân cận cũng là một điểm cộng khiến địa phương này hút dòng tiền đầu tư vào các loại hình bất động sản liền thổ. Khách mua nhà liền thổ tại Đồng Nai đa phần đến từ TP HCM.

Trước đó, báo cáo thị trường nhà phố, biệt thự xây sẵn của Savills Việt Nam cũng thừa nhận nguồn cung và thanh khoản phân khúc nhà liền thổ xây sẵn tại TP HCM trong 3 tháng đầu năm đang lao dốc, giảm lần lượt 60- 69% so với cùng kỳ năm trước.

Nguyên nhân thanh khoản lao dốc là do giá các tài sản này hiện ở mức quá cao (nhiều sản phẩm nhà phố, đặc biệt là biệt thự tồn kho trị giá hàng triệu USD một căn). Thêm vào đó nguồn cung nhà gắn liền với đất xây sẵn tại TP HCM đang bị hạn chế dự án mới cũng khiến nhà đầu tư ít có sự lựa chọn hơn các tỉnh láng giềng.

Khảo sát của VnExpress, đến cuối quý I/2021, hầu hết ông lớn bất động sản trong lẫn ngoài nước đều đã có mặt tại thị trường Đồng Nai với hàng loạt các dự án quy mô đại đô thị.

Hiện nay dòng sản phẩm chủ lực của nhà phố biệt thự tại Đồng Nai thường phát triển các dự án ven sông với giá chỉ bằng một nửa so với các sản phẩm cùng phân khúc tại TP HCM. Ngoài ra các diễn biến tích cực của dự án hạ tầng sân bay quốc tế Long Thành cũng khiến một lượng lớn các nhà phát triển bất động sản TP HCM đổ về Đồng Nai gom quỹ đất và chuẩn bị dự án nhà liền thổ trong những năm tới.

Bên cạnh đó, một nhân tố mới của thị trường bất động sản liền thổ TP HCM và vùng phụ cận trong quý đầu năm 2021 là Long An đang vươn lên trở thành thủ phủ đất nền của các tỉnh vệ tinh Sài Gòn. Quý I, Long An dẫn đầu thị trường về nguồn cung (chiếm 65%) và lượng tiêu thụ (chiếm 67%) toàn thị trường (5 tỉnh). Ở phân khúc đất nền, TP HCM không có bất cứ dự án mới nào và bị các tỉnh vệ tinh Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu vượt qua.

So với hai tỉnh láng giềng Đồng Nai và Long An, thị trường nhà phố, biệt thự xây sẵn và đất nền TP HCM đang có thị phần giảm dần đều trong vòng 2-3 năm qua.

Theo các chuyên gia bất động sản, dựa trên quy hoạch và định hướng phát triển nhà ở của TP HCM ưu tiên phát triển nhà cao tầng trong vòng 10 năm tới, chung cư cao tầng nhiều khả năng trở thành xu hướng nhà ở chủ đạo tại đô thị này trong tương lai. Khẩu vị đầu tư bất động sản liền thổ vì vậy sẽ dần dịch chuyển ra các tỉnh vùng ven, phụ cận và vệ tinh của Sài Gòn.

Đồng Nai: Hạ Tầng Khủng, Kết Nối Rộng, Phát Triển Mạnh

Nằm cạnh TP Hồ Chí Minh (TP.HCM), Đồng Nai được biết đến là tỉnh trung tâm của tam giác kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, có dân số đông nhất miền Nam (chỉ sau TP.HCM) và là tỉnh có nhiều khu công nghiệp nổi tiếng. Ngoài ra, Đồng Nai còn có hệ thống giao thông thuận tiện với nhiều tuyến đường huyết mạch quốc gia đi qua như cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, QL1A, QL20, QL51, tuyến đường sắt Bắc Nam, sân bay quốc tế Long Thành.

Sở hữu nhiều lợi thế

Được ví như trung tâm của khu vực miền Đông Nam Bộ, Đồng Nai có các lợi thế đặc biệt về giao thông khi giáp TP.HCM qua các quận 2, 9, Thủ Đức, giáp 2 tỉnh lớn của cả nước là Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu cũng như giáp các tỉnh Bình Thuận, Bình Phước, Lâm Đồng.

Kết nối với TP.HCM bằng tuyến QL1A, tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, cũng như các tuyến đường tỉnh lộ. Sắp tới đây còn được kết nối với TP.HCM bằng những cây cầu như cầu quận 9 vượt sông Đồng Nai nối QL51, hương lộ 2 với đường Lê Văn Việt – quận 9 vào đường vành đai 3, hay cầu Cát Lái nối huyện Nhơn Trạch với khu vực quận 2 (thay cho phà Cát Lái).

Thời gian qua, việc mở rộng xa lộ Hà Nội, xây mới đường song hành 2 bên của TP.HCM và kéo dài tuyến metro số 1 tới TP Biên Hòa cũng thuận tiện cho việc di chuyển từ TP.HCM tới Biên Hoà hay các tỉnh miền Trung, miền Bắc qua hướng này và ngược lại.

Nhơn Trạch Đang Theo Đà Phát Triển Nâng Cấp Hạ T

Kết nối với TP.HCM bằng tuyến QL1A, tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, cũng như các tuyến đường tỉnh lộ

Tại khu vực Long Thành – Biên Hòa mở rộng còn được Đồng Nai quy hoạch trung tâm hành chính của tỉnh. Khu vực này được ví như trung tâm của các hệ thống đường giao thông khi có sự giao tiếp của hàng loạt các tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, cao tốc Bến Lức – Long Thành, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, QL51 và trong tương lai còn có tuyến đường sắt Biên Hoà – Vũng Tàu được kết nối vào tuyến đường sắt Bắc Nam.

Từ khu vực này có thể di chuyển để đến khu vực miền Trung hay các thành phố nổi tiếng Nha Trang, Bình Thuận và khu vực phía Bắc cũng qua tuyến QL1A, đặc biệt sắp tới có thể kết nối bằng tuyến cao tốc Bình Thuận khi tuyến này hoàn thành được kết nối vào tuyến cao tốc Sài Gòn – Long Thành – Dầu Giây. Bên cạnh đó, khi tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành hoàn thiện sẽ giúp kết nối Long Thành ngược về khu vực miền Tây chỉ mất 30 phút.

Cũng từ khu vực Biên Hòa mở rộng, với việc mở rộng QL51, tuyến Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sau khi hoàn thành sẽ giúp thông suốt lộ trình từ sân bay Long Thành tới thành phố biển Vũng Tàu.

Đến nay, Chính phủ cũng đang đẩy nhanh tiến độ cho sân bay quốc tế Long Thành, theo tính toán, sân bay Long Thành sẽ trở thành một trong những trung tâm trung chuyển vận tải hàng không tại khu vực Đông Nam Á. Dự kiến sau năm 2035, tổng công suất đạt 100 triệu/khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm, dự kiến chậm nhất đến năm 2025 sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng.

Tạo đà phát triển

Song song với lợi thế về giao thông, Đồng Nai có nhiều khu công nghiệp lớn tập trung hàng ngàn doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam như Biên Hòa 1, 2, Amata, An Phước, Nhơn Trạch 1, 2, 3, 4, 5, 6, Long Thành, Định Quán, Gò Dầu…

Bên cạnh đó, trên địa bàn tỉnh đã được Bộ Giao thông Vận tải quy hoạch 44 cảng trên 4 hệ thống sông lớn. Cụ thể, trên sông Đồng Nai được quy hoạch 9 cảng, bao gồm 6 cảng tổng hợp và 3 cảng chuyên dùng. Sông Nhà Bè cũng có 9 cảng bao gồm 3 cảng tổng hợp và 6 cảng chuyên dùng.

Sông Lòng Tàu có 18 cảng, gồm 4 cảng tổng hợp, 1 cảng chuyên dùng, 1 trung tâm dịch vụ hàng hải và 12 cảng nằm trong khu vực Khu công nghiệp Ông Kèo. Hệ thống cảng trên sông Thị Vải gồm 5 cảng tổng hợp và 3 cảng chuyên dùng.

Đồng Nai còn được biết đến là địa phương có địa hình vùng đồng bằng và bình nguyên với những núi sót rải rác. Với địa hình tương đối bằng phẳng, Đồng Nai có quỹ đất phong phú và phì nhiêu. Rừng Đồng Nai có đặc trưng cơ bản của rừng nhiệt đới, có tài nguyên động, thực vật phong phú đa dạng, tiêu biểu là vườn quốc gia Nam Cát Tiên. Ngoài ra, địa phương còn được biết đến có các khu vực nông nghiệp rất lớn cung cấp 1 lượng lớn trái cây, rau xanh cho các khu vực lân cận.

Do nằm trong top đầu 5 tỉnh, thành trên cả nước về phát triển kinh tế nên chỉ cần kinh tế Đồng Nai tăng trưởng nhẹ cũng tác động tích cực rất lớn đến phát triển chung của cả nước. Kim ngạch xuất khẩu của tỉnh chiếm 8% tổng kim ngạch của cả nước, thu ngân sách gấp nhiều lần các tỉnh khác.

Bất Động Sản Đồng Nai Tiềm Năng Và Cơ Hội

Đồng Nai còn được biết đến là địa phương có địa hình vùng đồng bằng và bình nguyên với những núi sót rải rác

Việc Chính phủ thông qua Khu kinh tế trọng điểm phía Nam (SKEZ) năm 1998, bao gồm TP.HCM, các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An và Tiền Giang. Sau hơn 15 năm, SKEZ đã đạt được những thành tựu đáng kể về mọi mặt. Đặc biệt, Đồng Nai đã nổi lên như một điểm sáng.

Đồng Nai đã xây dựng và phát triển tổng cộng 63 khu công nghiệp và cụm công nghiệp, tập trung vào các ngành công nghiệp mũi nhọn như chế biến nông sản, chế biến thực phẩm, công nghiệp cơ khí – luyện kim, khai khoáng, sản xuất vật liệu xây dựng, điện tử và viễn thông.

Chính vì những thuận lợi đó, thời gian qua, tại các khu vực như Biên Hòa, Nhơn Trạch, Long Thành – Biên Hòa mở rộng, thị trường bất động sản những khu vực này luôn tạo những cơn “nóng sốt” hấp dẫn đặc biệt giới đầu tư cũng như các khách hàng có tầm nhìn xa.

Khu vực này có lợi thế nhiều về mặt giao thông, về vị trí địa lý. Do nằm “sát nách” TP.HCM nên việc hình thành các khu đô thị cũng dễ dàng và thuận tiện hơn. Do đó, hàng loạt dự án bất động sản của nhiều thương hiệu nổi tiếng “trong làng” bất động sản như Hưng Thịnh, DIC, LDG, Vinacapital, Phúc Khang, Kim Oanh… được quy hoạch rất bài bản trong thời gian qua đã làm thay đổi rõ bộ mặt đô thị tạo nên những cú hích phát triển kinh tế.

Thời gian ngắn tới đây, khi mà hàng loạt các cây cầu bắc qua sông Đồng Nai kết nối TP.HCM qua các ngõ quận 9, quận 2 được hình thành, sân bay Long Thành cũng được đưa vào sử dụng thì khu vực Long Thành – Biên Hoà mở rộng sẽ được tiếp sức sẽ trở thành một đại đô thị và sẽ phát triển mạnh trong tương lai.

Swanbay, Swancity Bất Động Sản Nhơn Trạch

Long Thành – Biên Hoà mở rộng sẽ được tiếp sức sẽ trở thành một đại đô thị và sẽ phát triển mạnh trong tương lai

Đồng Nai Sẽ Đầu Tư 4 Dự Án Giao Thông Lớn

Số vốn dự kiến để đầu tư 4 tuyến đường kết nối trên địa bàn tỉnh Đồng Nai là hơn 7.000 tỷ đồng, chưa bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng.UBND tỉnh Đồng Nai vừa chấp thuận chủ trương đầu tư 4 tuyến đường kết nối các địa phương trên địa bàn tỉnh, trong đó có nhiều tuyến đường nối trực tiếp với sân bay Long Thành.

4 dự án này gồm: dự án đường tỉnh 772 dài 47km và dự án nâng cấp mở rộng tuyến đường tỉnh 773 dài hơn 50km. Hai đường này đều kéo dài từ huyện Xuân Lộc đến huyện Trảng Bom; trong đó, đường 773 chạy song song với Quốc lộ 1A.

Dự án đường tỉnh 770B có chiều dài 53km, từ huyện Định Quán đến huyện Long Thành. Dự án nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 769 với chiều dài gần hơn 30km, từ huyện Thống Nhất đến huyện Long Thành. Trong 4 tuyến đường có đường tỉnh 769 và đường tỉnh 770B trực tiếp kết nối với sân bay Long Thành.

Thành Phố Vệ Tinh Giải Pháp Cho Bài Toán Nhà Ở

Cả 4 tuyến đường đều được thực hiện trong giai đoạn 2021-2025, gồm 4-6 làn xe cơ giới, lộ giới từ 45-80m.

Vốn đầu tư dự kiến (chưa tính chi phí giải phóng mặt bằng) là hơn 7.000 tỷ đồng. Theo phương án của tỉnh Đồng Nai, vốn sẽ được lấy từ ngân sách và khai thác quỹ đất dọc 2 bên các tuyến đường. Do đó, các huyện nơi có dự án đi qua cần phối hợp với các đơn vị liên quan lên phương án khai thác quỹ đất dọc theo các tuyến đường, rà soát, điều chỉnh quy hoạch liên quan những khu đất lợi thế để thu hồi, đấu giá.

UBND tỉnh Đồng Nai đã giao các đơn vị liên quan lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, đề xuất chủ trương đầu tư 4 dự án trên; rà soát nhu cầu sử dụng đất và ước tính chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng.

Ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, nhu cầu kết nối giao thông là vấn đề cấp bách. Các tuyến đường trên địa bàn tỉnh được đầu tư trong giai đoạn 2021-2025 đều trực tiếp và gián tiếp kết nối với sân bay Long Thành, đi qua hầu hết các huyện nên tác động lớn đến sự phát triển của địa phương.

Hàng Loạt Dự Án Giao Thông Khủng, Hút Nhà Đầu Tư Vào Đồng Nai

Việc sân bay Long Thành vừa khởi công cùng với hàng loạt dự án giao thông khủng đã giúp thu hút đầu tư vào Đồng Nai, là đòn bẩy để tỉnh này bứt phá nhanh chóng.

Đồng Nai trở thành sáng tư hạ tầng và thu hút FDI

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ 11 tỉnh Đồng Nai xác định một trong những giải pháp tạo đột phá cho phát triển kinh tế – xã hội giai đoạn 2021-2025 là xây dựng nhanh các công trình hạ tầng giao thông, tạo thuận lợi cho việc đi lại, thêm cơ hội thu hút đầu tư vào địa phương.

Tỉnh sẽ huy động các nguồn lực tập trung đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại… mà nhiệm vụ hàng đầu và trọng tâm là hạ tầng giao thông trọng điểm, giao thông đô thị.

Theo đó, UBND Tỉnh đã đưa vào quy hoạch, xây dựng hàng loạt dự án hạ tầng giao thông “khủng”, với vốn đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng. Trong đó, nhiều dự án nằm ở trung tâm đô thị Biên Hòa.

Điển hình là dự án tuyến đường ven sông Cái (nhánh sông Đồng Nai), nút thắt quan trọng giúp thành phố giảm tải kẹt xe cho đường Phạm Văn Thuận từ các KCN lớn như Biên Hòa 1, Biên Hòa 2, Amata… vào khu trung tâm, với tổng kinh phí hơn 3.900 tỷ đồng, dự kiến khởi công trong năm nay;

Dự án tuyến đường trục trung tâm TP Biên Hòa với kinh phí khoảng hơn 3.000 tỷ đồng; Dự án đường ven sông Đồng Nai từ cầu Hoá An (TP Biên Hòa) đến huyện Vĩnh Cửu với kinh phí hơn 1.300 tỷ đồng.

Bên cạnh đó là hàng loạt công trình giao thông lớn của quốc gia cũng đang triển khai như: Cảng hàng không quốc tế Long Thành; các đường cao tốc: Dầu Giây – Phan Thiết, Bến Lức – Long Thành, Biên Hòa – Vũng Tàu; dự án Đường vành đai 3… để kết nối giao thông cho Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Đồng Nai Thu Hút Fdi

Cảng hàng không quốc tế Long Thành; các đường cao tốc: Dầu Giây – Phan Thiết, Bến Lức – Long Thành, Biên Hòa – Vũng Tàu được phát triển đầu tư

Nhờ tác động từ những dự án giao thông lớn, Đồng Nai còn được xem là điểm đến cực kỳ tiềm năng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đặc biệt hơn, sau việc khống chế thành công đại dịch Covid-19, một số doanh nghiệp nước ngoài đã có kế hoạch dịch chuyển đầu tư sang Việt Nam, mà Đồng Nai là một sự lựa chọn tốt khi có sân bay quốc tế, cảng nước sâu, cao tốc đồng bộ liên kết vùng…

Theo Ban Quản lý các KCN Đồng Nai, đến đầu tháng 3/2021, các KCN của tỉnh có 1.190 dự án của doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đang hoạt động với tổng vốn đăng ký gần 24,3 tỷ USD. Hiện có 75 dự án FDI đang xây dựng với tổng vốn đăng ký gần 1,9 tỷ USD và dự tính sẽ đi vào hoạt động trong năm nay hoặc đầu năm 2022.

Để phát triển công nghiệp, thu hút đầu tư nước ngoài vào, Chính phủ vừa quy hoạch cho Đồng Nai thêm 6 KCN, trở thành 38 KCN và đồng ý mở rộng một số KCN như: Amata, Hố Nai, Định Quán, Dầu Giây…

BĐS Biên Hòa hưởng lợi

Môi trường đầu tư ở Đồng Nai được nhiều hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài đánh giá cao, khi khâu tiếp nhận ngày càng được cải thiện theo hướng rút ngắn thời gian, thủ tục cấp phép. Họ cho biết năm 2021 sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư vào tỉnh này trên lĩnh vực công nghiệp và những lĩnh vực thế mạnh khác như logistics, bất động sản, hạ tầng kỹ thuật…

Việc các doanh nghiệp đến đầu tư cũng thu hút nhiều lao động đến sinh sống và làm việc tại Đồng Nai, kéo theo đó là nhu cầu nhà ở, vui chơi, giải trí ngày càng tăng, đặc biệt là đội ngũ chuyên gia nước ngoài, giới trí thức, kỹ sư lành nghề… có mức thu nhập cao. Lợi thế lớn về vị trí, hạ tầng, yếu tố tự nhiên, Đồng Nai đang trở thành điểm đến của nhiều “ông lớn” bất động sản.

Bds Biên Hòa Hưởng Lợi

Lợi thế lớn về vị trí, hạ tầng, yếu tố tự nhiên, Đồng Nai đang trở thành điểm đến của nhiều “ông lớn” bất động sản

Quy Hoạch Thành Phố Sân Bay Tại Long Thành Sẽ Mở Ra Bài Toán Đầu Tư Bất Động Sản Đồng Nai

“Thành phố sân bay” là mô hình phát triển đô thị gắn liền với các Cảng hàng không quốc tế vốn đã rất thành công tại nhiều quốc gia trên thế giới. Trong thời gian vừa qua, khái niệm này dần trở nên quen thuộc hơn với người Việt Nam bởi các thông tin quy hoạch liên quan đến Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai).

Việc hình thành nên “thành phố sân bay” là điều cần thiết để đáp ứng nguồn cầu lớn trong tương lai khi sân bay đi vào hoạt động. “Thành phố sân bay” này sẽ có tác động như thế nào đến thị trường nhà đất Long Thành? – là câu hỏi được đặt ra cho nhiều nhà đầu tư đang có nhu cầu tham gia giao dịch tại thị trường này.

Khi sân bay quốc tế phải sống chung với tình trạng hoãn chuyến, chậm giờ

Những chuyến cất cánh bị trì hoãn, những chuyến hạ cánh không đúng giờ là những gì đang diễn ra hàng ngày tại sân bay Tân Sơn Nhất. Số lượng các chuyến bay gia tăng cùng sự tham gia đầu tư ồ ạt vào ngành hàng không của những doanh nghiệp trong nước đã gây ra thực trạng quá tải nghiêm trọng.

Phương án mở rộng sân bay đã được các chuyên gia tính đến, tuy nhiên, dù mở rộng diện tích nhà ga thì với năng lực đáp ứng khoảng 53 triệu lượt khách (dự báo đến năm 2030) của Tân Sơn Nhất vẫn là bất khả kháng. Phương án giải tỏa các khu vực dân cư lân cận để mở rộng sân bay cũng rất khó thực hiện bởi ảnh hưởng trực tiếp đến quy hoạch chung của TP. HCM.

Việc xây dựng một Cảng hàng không quốc tế mới được đánh giá là lời giải hiệu quả cho chiến lược phát triển ngành hàng không trong tương lai tại khu vực Đông Nam Bộ nói riêng, Việt Nam nói chung.

Nhìn xa hơn nữa, nhiều quốc gia tại Đông Nam Á đã lần lượt quy hoạch và đưa vào khai thác các cảng hàng không quốc tế lớn, đóng vai trò trung chuyển trong khu vực, thu hút các hãng hàng không và hành khách để tạo đà phát triển kinh tế quốc gia như sân bay Suvarnabhumi (Thái Lan), Kuala Lumpur (Malaysia), hay Changi (Singapore).

Khi Sân Bay Quốc Tế Phải Sống Chung Với Tình Trạng

Những chuyến cất cánh bị trì hoãn, những chuyến hạ cánh không đúng giờ là những gì đang diễn ra hàng ngày tại sân bay Tân Sơn Nhất

Hiện nay, do cơ sở hạ tầng hàng không chưa đáp ứng kịp nhu cầu thị trường nên Việt Nam mới chỉ là điểm kéo dài đường bay từ những trung tâm hàng không trong khu vực của các hãng hàng không lớn của châu Âu, Bắc Mỹ. Bởi vậy, việc xây dựng sân bay quốc tế mới sẽ giúp giảm tải cho sân bay Tân Sơn Nhất, đồng thời đưa ngành vận tải hàng không Việt Nam tiến thêm một bước quan trọng.

Triển vọng mới cho ngành hàng không Việt Nam

Dự án đầu tư quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai) ra đời đã mang đến nhiều thông tin tích cực cho ngành hàng không trong nước. Sở hữu vị trí giao thông thuận lợi cùng quỹ đất lớn, sân bay Long Thành được định hướng trở thành một Cảng trung chuyển hàng không quy mô lớn trong khu vực Đông Nam Á.

Cảng hàng không quốc tế Long Thành nằm ở trung tâm của khu vực Đông Nam châu Á với các đường bay Đông – Tây, Bắc – Nam, thuận lợi cho việc hành khách chuyển tiếp, đi đến các châu lục khác. Sân bay Long Thành còn thuận lợi cho các hãng hàng không và liên minh hàng không làm căn cứ hoặc xây dựng lịch bay nối chuyến cho hành khách, hàng hóa được hiệu quả.

Ngoài ra, sân bay Long Thành còn được đầu tư trở thành trung tâm dịch vụ hàng không quốc tế với nhiệm vụ cung ứng xăng dầu, bảo trì, nâng cấp, sửa chữa máy bay… Công trình có tổng mức đầu tư 336.630 tỷ đồng (tương đương hơn 16 tỷ USD) được hình thành trên diện tích đất 5.000ha, khi đi vào hoạt động, sân bay quốc tế này sẽ đảm nhiệm 80% tổng lượng khách quốc tế và 20% khách quốc nội.
Với quy mô lớn, được đầu tư bài bản với sự tham gia của nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế, sự đóng góp của sân bay mới với quá trình phát triển kinh tế khu vực Long Thành và khu vực Đông Nam Bộ là kết quả hoàn toàn có thể dự báo được từ trước.
Triển Vọng Mới Cho Ngành Hàng Không

Sân bay Long Thành còn được đầu tư trở thành trung tâm dịch vụ hàng không quốc tế

Thành phố sân bay sẽ nâng tầm bất động sản Long Thành

Hạ tầng giao thông được đầu tư hoàn thiện sẽ trở thành đòn bẩy quan trọng mở ra cơ hội cho bất động sản phát triển. Đó là chưa kể đến tại một khu vực vốn đã sở hữu sẵn hệ thống giao thông liên vùng, xuyên vùng được quy hoạch bài bản nay lại thêm một sân bay quốc tế như khu vực Bình Sơn (Long Thành – Đồng Nai) thì thị trường bất động sản vốn đã sôi động lại càng thêm náo nhiệt.

Có nhiều yếu tố để tạo nên sức hút cho một dự án bất động sản. Sức hút của bất động sản Long Thành có phần lớn đến từ yếu tố quy hoạch vùng trong tương lai.

Theo ông Lại Xuân Thành – Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Long Thành hiện có nhiều thuận lợi để hình thành nên một “thành phố sân bay” trong tương lai. “Thành phố sân bay” là một mô hình đô thị đặc biệt lấy dịch vụ vận chuyển hàng không làm trung tâm để hình thành và phát triển các trung tâm công nghiệp, dịch vụ thương mại, logistics, hội nghị, văn phòng, cơ sở y tế, nhà hàng, khách sạn, vui chơi giải trí, hệ thống giao thông…

Khu vực Long Thành trước đây đã được quy hoạch trở thành thành phố vệ tinh phục vụ cho TP. HCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Bởi vậy, nhiều công trình giao thông trọng điểm mang tính chiến lược đi qua khu vực Long Thành như cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây, Bến Lức – TP. HCM – Long Thành, Long Thành – Dầu Giây – Phan Thiết… đảm bảo hệ thống giao thông liên vùng thuận lợi.

Khi định hướng phát triển Long Thành thành thành phố sân bay, nhiều dự án bất động sản cũng đồng thời được quy hoạch khiến lượng giao dịch gia tăng đột biến. Thời điểm hiện nay giá đất tại Long Thành vẫn còn khá thấp so với TP. HCM và các khu vực phụ cận khi phổ biến quanh ngưỡng 20 triệu đồng/m2. Nhiều khả năng khi dự án sân bay bước vào giai đoạn khởi công, thị trường nhà đất tại khu vực này sẽ thiết lập mặt bằng giá mới.

Thành Phố Sân Bay Sẽ Nâng Tầm Bất Động Sản Long

Hạ tầng giao thông được đầu tư hoàn thiện sẽ trở thành đòn bẩy quan trọng mở ra cơ hội cho bất động sản phát triển

Phát triển bền vững thị trường bất động sản Long Thành trong bối cảnh mới là mục tiêu đang được các cấp chính quyền đặt ra và thực hiện nghiêm túc. Được biết, từ sau khi có chủ trương siết chặt việc phân lô bán nền, khoảng từ giữa năm 2018 đến nay, huyện Long Thành không phát sinh bất kỳ dự án bất động sản phân lô bán nền nào mới. Nguồn cung nhà ở bị hạn chế, bởi vậy, các dự án được quy hoạch 1/500 và nằm trong lõi trung tâm của dự án sân bay Long Thành trở thành “hàng hiếm”.

Thời gian qua, thông tin về dự án Long Thành Central đã thu hút được sự quan tâm của giới đầu tư bởi nhiều yếu tố. Là dự án thành phần nằm trong lõi đô thị thông minh Bình Sơn của “thành phố sân bay Long Thành”, Long Thành Central còn nằm ngay mặt tiền đường 80m xuyên tâm, kết nối sân bay với TP.

Biên Hòa và tiếp giáp với khu tái định cư Lộc An. Bởi vậy, cư dân sinh sống tại Long Thành Central được thụ hưởng toàn bộ hệ thống tiện ích, dịch vụ hiện đại của khu đô thị Bắc sân bay như: Trung tâm Y tế Quốc tế, Công viên Hội nhập Quốc tế, Khu tái định cư Bình Sơn, Trung tâm Hội thao Quốc tế…

Cùng với đó, dự án còn nằm trong trung tâm tứ giác kinh tế TP. HCM – Bà Rịa Vũng Tàu – Đồng Nai – Bình Dương với hàng loạt khu công nghiệp, khu công nghệ cao, cảng biển quốc tế, các đô thị đang phát triển năng động… Chỉ cách sân bay 2km về phía Bắc, Long Thành Central vừa là cửa ngõ giao thương, vừa là khu vực kết nối của nhiều công trình giao thông trọng điểm.
Không chỉ tính trong thời điểm hiện tại mà cả trong tương lai, nhu cầu về nhà ở, dịch vụ trong khu vực được dự báo sẽ gia tăng nhanh chóng. Bởi vậy, việc quy hoạch và hình thành nên những dự án như Long Thành Central sẽ tạo điều kiện thuận lợi đón đầu nguồn cung trong tương lai, mở ra cơ hội đầu tư và cơ hội an cư cho nhiều khách hàng.

Địa Ốc Đồng Nai Hứa Hẹn Bứt Phá Năm 2021

Bất động sản Đồng Nai đón hàng loạt động lực tăng trưởng từ hệ thống giao thông hoàn thiện cùng dấu mốc khởi công dự án sân bay quốc tế Long Thành.

Dự án sân bay quốc tế Long Thành khởi công dịp đầu năm đang thổi “làn gió mới” vào bất động sản Long Thành nói riêng và Đồng Nai nói chung. Bên cạnh công trình trọng điểm quốc gia này, hàng loạt động lực khác đến từ quy hoạch, hạ tầng và sự tham gia của các chủ đầu tư danh tiếng đang thúc đẩy bất động sản Đồng Nai tiếp tục bứt phá trong năm 2021.

Triển vọng bất động sản Đồng Nai

Tại hội nghị giao chỉ tiêu kinh tế – xã hội năm 2021, Đồng Nai xác định công nghiệp là ngành chủ đạo trong phát triển kinh tế. Tỉnh đã đề xuất mở thêm 6 khu công nghiệp mới, trong đó huyện Long Thành được ưu tiên quy hoạch 4 khu căn hộ với diện tích gần 2.500 ha.

Trong tương lai gần, Long Thành sẽ có 9 khu công nghiệp và ba cụm công nghiệp. Các khu công nghiệp này sẽ được đầu tư hạ tầng kỹ thuật và cho doanh nghiệp thứ cấp thuê để làm nhà xưởng, kho bãi tạo nên nguồn cung mới cho bất động sản công nghiệp của tỉnh.

Cũng trong năm 2021, bức tranh hạ tầng giao thông Đồng Nai dần hoàn chỉnh nhờ các dự án quan trọng. Hầu hết những công trình này đều đã được phê duyệt và khởi động từ cuối năm 2020. Trong đó nổi bật là khởi công cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn một vào ngày 5/1, dự án đường ven sông Đồng Nai, Hương lộ 2, nâng cấp đường tỉnh 763, cải tạo đường tỉnh 768, chống ngập suối Cải, hệ thống thoát nước khu vực suối Nước Trong…

Triển Vọng Bất Động Sản Đồng Nai

Trong năm 2021, bức tranh hạ tầng giao thông Đồng Nai dần hoàn chỉnh nhờ các dự án quan trọng

Về liên kết vùng, hiện có nhiều công trình đã, đang và sắp triển khai như mở rộng cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, cao tốc Bến Lức – Long Thành, cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, Vành đai 4…

Những dự án này sau khi hoàn thành sẽ tạo nên mạng lưới giao thông mang tính kết nối đột phá, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế, đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản ở khu vực phía Đông TP HCM bao gồm thành phố Thủ Đức, Đồng Nai, Bình Dương…

Nhờ sức bật về hạ tầng, trong vòng một năm qua, bất động sản tại các khu vực Biên Hòa, Long Thành, Nhơn Trạch của Đồng Nai gia tăng giá trị nhanh chóng. Đáng chú ý là huyện Long Thành, khu vực đang sở hữu nhiều ưu thế nổi bật từ kinh tế, hạ tầng đô thị, giao thông kết nối, nhất là khi dự án xây dựng sân bay quốc tế Long Thành được quy hoạch tại huyện này.

Nguồn: batdongsan.com.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published.